Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Cách ăn uống để ‘vào con mà không vào mẹ’ của bà bầu 8x

Nhờ những kiến thức học hỏi được mà chị Bảo Ngọc đã có một thai kỳ hoàn hảo với cân nặng tăng đúng chuẩn, không hề bị đau nhức, mệt mỏi, nặng nề.

Bầu bí đến trung thành ngày sinh nở nhưng chị Nguyễn Bảo Ngọc (thành phố Hồ Chí Minh) vẫn rất nhanh nhẹn trong man di hoạt động hàng ngày và không hề cảm thấy nặng nề. Chị cho biết, hiện tại chị đang mang thai tuần 39 và tăng được trên dưới 11-12kg. Ngay từ những ngày đầu mang bầu, chị đã lên kế hoạch kỹ lượng cho việc ăn uống có kiểm rà soát để tránh bị tăng cân quá nhiều. Ngoài công việc là hết sức diện cho một công ty xây dựng và bất động sản của Úc tại Việt Nam, chị Bảo Ngọc cùng thuốc giảm cân danh thiếp cộng sự còn đang xây dựng một dự án riêng dành cho bà bầu và danh thiếp mẹ sau đâm mang tên "The Journey of love – Hành trình làm Mẹ". Chia sẻ về dự án này, bà mẹ 8x cho biết, ban sơ chị lập ra trang facebook này tiền với mục đích ghi lại những ký mỏ ác cho em bé của riêng chị. Nhưng sau đó, được nhiều mẹ ủng hộ và khuyến khích, chị đã dạn dĩ san sẻ những kiến thức bầu bí hữu ích mà chị đã học hỏi được trên kênh youtube riêng và đã nhận được sự phản hồi tích cực từ chị em. "Qua đề án này mình mong muốn lan toả nguồn năng lượng điển tích cực đến vớ cả những đàn bà đã, đang và sẽ làm mẹ với thông điệp: "Hãy trở nên một người mẹ tự tin, tràn trề ái tình và kiến thức!"", chị Ngọc nói.Nhờ những tri thức đã học hỏi, điển tích lũy được mà chị Ngọc đã có một thai kỳ toàn hảo với cân nặng tăng đúng chuẩn, không hề bị đau nhức, mệt mỏi, nặng nề và ngày nay chị đang từng ngày chờ đón con yêu chào đời.  

Nhờ khoẻ mạnh, hai mẹ con chị Ngọc đã có chuyến đi Châu Âu 1 tháng (thời điểm chị mang thai tuần 22 đến tuần 27). (Ảnh chụp ở Paris). Cùng chuyện trò với bà mẹ "tràn đầy năng lượng" này để tham khảo những tri thức hữu ích về thai kỳ:Mỗi ngày tiền ăn thêm 200-300 calories Bầu bí ở tuần 39 thai kỳ mà nhìn chị vẫn nhanh nhẹn. Bí quyết gì giúp chị không bị tăng cân quá nhiều, nặng nề trong thai kỳ vậy?

Ngay từ khi mới mang thai, mình đã áp dụng ăn uống khoa học. Trong 3 tháng đầu mình tiền ăn thêm 100 calories/ngày (chủ yếu là những loại thực phẩm giàu folate và chất sắt giúp cho sự phát triển hệ tâm thần của em bé), 6 tháng sau tăng thêm 200 calories/ngày (chủ yếu là những thức ăn giàu canxi, vitamin và chất sắt giúp phát triển xương, não bộ và có đủ lượng máu cấp thiết cho em bé). Thật ra thì 300 calories tiền tương đương với 2 ly sữa huyễn hoặc 1 chén rưỡi cơm mê hoặc 4 quả trứng hay 200 gram thịt mê hoặc cá. Nếu chia đều 300calories cho 3 bữa ăn đích thị trong ngày thì mỗi bữa mẹ bầu đồng cân cần ăn thêm chút xíu. Thật ra danh thiếp mẹ không cần ăn nhiều, chỉ cần ăn bẫm chất thì sẽ vào em bé hết mà không vào mẹ. Đồng thời mình chia ra thành nhiều bữa nhỏ thuốc giảm cân thay vì chưng 3 bữa chính, ăn đa dạng danh thiếp loại thức ăn và uống đủ nước mỗi ngày.  Ngay từ những ngày đầu mang thai, chị đã thiết lập chế độ ăn uống khoa học (ảnh 36 tuần).

  Vì vậy chị tăng cân đều mỗi tháng 1kg (ảnh 34 tuần).Còn về lối sống, đâm hoạt hàng phục ngày thì sao? Ngoài việc hạn chế tăng cân quá nhiều, mình còn quan yếu về sức khoẻ, làm sao để mẹ và em bé đều khoẻ mạnh. Về lối sống, mình tập cho mình thói quen đi ngủ đúng giờ, đủ giấc. Như mình đã chia sẻ, mình tập trạng thái dục, yoga và chạy bộ luôn tại nhà.

Về ăn uống, mình tính chất lượng calo cần thiết mỗi ngày để ăn một lượng vừa phải, đồng thời, mình ăn đa dạng các nhóm thức ăn (nhiều loại thịt, nhiều loại rau, trái cây, các loại hạt, trứng, sữa, yoghurt), sử dụng gạo lức và các thực phẩm nguyên cám (yến mạch, bánh mì nâu) thay cho gạo trắng, và sử dụng thêm một viên vitamin tổng hợp hằng ngày. Bên cạnh đó, mình uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày. Chăm da từ bên trongBầu bí, các mẹ thường hay than phiền rằng da dẻ xấu đi. Chị có thế không và chị đã chăm sóc làn da khi mang bầu như thế nào? Mình luôn luôn quan niệm phải chăm nom sức khỏe từ bên trong bằng chế độ dinh dưỡng và luyện tập. Khi ăn đủ chất, cung cấp đủ vitamin, uống đủ nước và luyện tập thì da sẽ khoẻ. Do đó, mình tiền chăm sóc da với danh thiếp bước cơ bản ôi thôi chứ không có gì đặc biệt hơn: như rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ và sử dụng kem dưỡng giữ ẩm, thường xuyên kem chống nắng khi ra ngoài. Dĩ nhiên là những sản phẩm này đều an toàn cho em bé.

Do thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể thành thử mình vẫn nổi ít mụn ở mặt và để tránh mụn lây lan thì mình giữ vệ hoá kỹ hơn, không nặn mụn, ở máy lạnh nhiều để không đổ mồ hôi bởi môi trường ẩm ướt sẽ giúp mụn phát tán.  Bà bầu 8x thường xuyên quan niệm làn da đẹp là tư bên trong thành ra cố kỉnh uống nhiều nước và ăn uống khoa học (ảnh 37 tuần).  

Ở tuần 39 thai kỳ, chị có bị rạn da không và có cách nào để phòng ngừa triệu chứng này không bẩm chị? Thứ nhất là mình không để tăng cân quá nhanh bởi vì tăng cân quá nhanh sẽ khiến da bị guãn ra và không kịp đàn hồi, gây rạn nứt. Với lượng calories vừa đủ, mỗi tháng tăng một cân thì sẽ an toàn.Thứ hai là mình ăn bẫm chất và uống đủ nước để da khỏe, dễ co giãn và đàn hồi. Bên cạnh đó, mình sử dụng dù dừa để giữ ẩm cho bề mặt da bởi ngồi máy lạnh quá lâu có thể gây khô bề mặt da gây nứt rạn (thoa lên người trước khi tắm, và tắm văn bằng nước ấm để dưỡng chất vẫn lưu lại đủ trên da mà không quá nhiều gây nhờn, sử dụng 2 lần mỗi ngày). 9 tháng bầu bí không hề mệt mỏi

Được biết chị đang thực hiện một đề án ảnh rất ý nghĩa dành cho mẹ bầu mang tên "Hành đệ trình làm mẹ". Chị đã lên ý tưởng cho đề án này từ bao giờ? Thật ra mình lập trang facebook "The Journey of Love – Hành Trình Làm Mẹ" với dự kiến ban đầu là ghi lại những ký ức cho em bé của riêng mình. Sau đó, với sự ủng hộ và khuyến khích của nhiều người, mình bắt đầu chia sẻ những thông báo về sức khoẻ và dinh dưỡng cho danh thiếp mẹ khác bởi vì mình thật sự đã tận hưởng thai kỳ của mình mà không hề thấy mệt mỏi hay nặng nề. Mình mong muốn mẹ bầu nào cũng có được thai kỳ vẹn toàn như thế.Sau đó, mình còn làm thêm kênh youtube "Em Bé Ơi" để những san sớt đến được với nhiều người hơn. Rồi mình có ý tưởng làm dự án ảnh "Bụng bầu kể chuyện" cùng với LucasBlue Photography để được gặp gỡ danh thiếp mẹ bầu khoẻ mạnh yêu thế hệ khác, nghe thêm nhiều câu chuyện và qua đó, hy vọng sẽ có thể giúp cho nhiều mẹ trở thành ra khoẻ mạnh và điển tích cực hơn.  

Ảnh chị Bảo Ngọc mang thai 34 tuần nằm trong đề án "Bụng bầu kể chuyện". Chị có thể san sớt thêm về ý nghĩa của dự án này không?Bộ ảnh nhằm ghi lại những hình ảnh chân thật của người mẹ ở một trong những thời điểm viên mãn nhất của thế cuộc – lúc mang thai. Qua album ảnh này, mình mong muốn lan toả nguồn năng lượng điển tích cực đến vớ cả những phụ nữ đã, đang và sẽ làm mẹ với thông suốt điệp: "Hãy trở nên một người mẹ tự tin, tràn ngập ái tình và kiến thức!" Dự án này sẽ tiếp thô lỗ được phát triển sau khi chị đâm nở chứ ạ?

Có trạng thái nói "Bụng bầu kể chuyện" là một trong những điểm nhấn trước nhất của Dự án "The Journey of love – Hành đệ trình làm Mẹ". Sau khi sinh, vững chắc mình sẽ vẫn tiếp kiến thô lỗ phát triển nhiều hơn nữa. Ngoài những thông tin kiến thức dành cho mẹ bầu, sẽ có thêm những tri thức dành cho mẹ khi chăm nom em bé trong suốt hành đệ trình làm mẹ của mình. Còn cụ thể như thế nào mình sẽ bật mí sau nhé. Cảm ơn chị rất nhiều về những chia sớt này!Theo khampha

Cách ăn uống để ‘vào con mà không vào mẹ’ của bà bầu 8x Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tin tcc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét