Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Khi con bạn không giống những đứa trẻ bình thường!

- Mỗi buổi chiều mình đền đem con nam đi gia tộcc can thiệp bay tiếng nói đặt trừng pvỉa hèt làm cchắcgng muộn nói, tăng cồn giảm đặt ý cho con.

Lớp gia tộcc cách nhà tới 40 phút bay xe máy, lại gia tộcc vào bây giờ cao điểm nên cũng như giàu ông ba bà bầm khác, tôi lựa đơn nơi ngồi đợi phía ngoài. Và cđã biết làm gì vào thời kì nhỡ chừng ấy, những ông ba bà bầm đền lựa cách trò chuyện cùng rau. “Con mình buổi bé sốt tới 40 chừng, đem đi bệnh viện không kịp nên hình hưởng não. Bạn xem, hình 15 giai đoạn rồi mà đi dò dẫm chừng bước không kì con nít 1 giai đoạn cầm đó”. Chị phụ huynh mới đem con nhập gia tộcc thở dài cùng tôi. Chiều nào chị cũng tới sớm đơn lúc, nhởi ném bóng cùng con vì nhà chị không có hành lang đi cỗ an toàn như chung cư.

Khi con bạn không giống những đứa trẻ bình đền!

“Trời ơi, chụp bóng đi, chụp đi”... Giọng chị nóng ruột... “Đó, lại sạt nữa rồi ta ơi”... “Ráng nè, ráng chụp bóng nhen”... “Giỏi, tài quá”... Cchắcg hiểu sao tôi đền hình dung ra chình cu bầm cu con khi nhìn bầm con chị. Chim bầm xòe cánh há mỏ kêu những tiếng lhình lót dạy cu con, còn cu con nhút nhát, vụng bên bầm. Không sao, miễn sao là con cảm thấy an toàn. 2. Con nam tôi may mắn không bị nhẹ như cậu bé con của chị. Một bởi bác sĩ chừng hỏi, sau khi khám cho con rằng, nếu tôi nói con nam của cô bị tự kỷ, cô có bòn không? “Dạ không”, tôi đáp. Nếu trái tình con là cậu bé tự kỷ thì tôi là bầm của đơn cậu bé tự kỷ. Tôi muốn có đơn cách đòi chính xác cho tình trạng của mình, chỉ vì việc chẩn bệnh chính xác sẽ giúp tôi có trạng thái khoanh vùng, tìm tài liệu cái dốt hồn đọc đúng hơn bay sự phát triển của con, có trạng thái tìm hiểu giàu thông tin hơn là lên Google tìm đủ dã man của ninh bà lằng, na ná, như những mẻ bầy bát quái. Và tôi sẽ hàm ân bất kỳ bác sĩ hay chuyên gia tâm lý nào có trạng thái đem ra lãi khuyên làm sao đặt con đổi thay. Tự kỷ, ADHD chỉ là những khái niệm, cách đòi tên và mỗi một đứa trẻ có sự phát triển khác rau, miễn sao là con đã phát triển thì bầm đã không thôi hy vọng. Vị bác sĩ gật đầu, cười, nói: “May quá, không nếu cha bầm nào cũng có cách nhìn lạc quan liêu và bình yên tĩnh tới cầm. Đó là cách nhìn đúng”. Trước khi chia tay bác sĩ, tôi đã nói rằng, “Bác sĩ ạ, thiệt tình thì em bòn cchắcg, mà không cho phép mình bòn lâu. Đơn giản vì em nghĩ, người bầm không trạng thái nắm tay con đương đầu cùng bất cứ hoàn chình khó khăn nào kì cái nhìn tiêu bừa, nếu không?”. Ngày con bước qua giai đoạn của 8, tôi vui vui mừng dấn ra con nam đã có những đổi thay rõ bay tình cảm. Khi đi qua đơn cây cầu giàu gió, con kêu ôi chà, ôi chà. Chắc chắc con có sự ngạc nhiên mà do vỉa hèn chế ngôn của, con không biết cách biểu hiện. Tôi nói, gió quá ha Đốm, Đốm ôm bầm đi không gió thổi bay á. Con ôm bầm chặt chịa rắn suốt quãng đàng dài, lòng tôi như có những khúc lạc ngân nga. Những lúc ấy tôi quên chết rằng con chừng gia tộcc tới hai năm chừng lá, hai năm chừng đơn và chửa sao bây giờ có trạng thái lên đặt chừng hai. 3. Làm bầm của đơn đứa trẻ đặc biệt dĩ nhiên cũng nếu là người thiệt đặc biệt. Tôi đã thích đòi những cô bé, cậu bé như con nam mình chỉ cùng tự “đặc biệt”. Trong cỗ phim Cậu bé đặc biệt của Ấn Độ tường thuật bay đơn cậu bé bị tự kỷ. Phim ấy, khi cha bầm nói cùng con - đơn cậu bé đặc biệt rằng mày vô tích sự, mày cđã làm đặt gì, mày làm buồn phiền tao... Họ nói cho đã lòng cho tới khi đơn ba giáo dạy tai của con tường thuật cho nhai bay việc chủ yếu vỉa hè đơn cái cây. Một cỗ lạc ở đơn vùng hoang đảo nọ muốn chặt chịa vứt đơn cái cây mà không có công cầm gì, gia tộc bộc trực đi vòng loanh quan liêuh cái cây nguyền rủa, xúc pvỉa hèm nó. Họ không thèm quan liêu tâm siêng sóc gì... và trái tình, đơn thời kì ngắn sau đó cái cây tán dóc tàn, chết nhựa sống. Họ tin rằng cái cây đã bị vỉa hè kì lãi nguyền rủa, xúc pvỉa hèm. Câu chuyện khiến ông ba im đi, bà bầm mở khóc vì yêu thương con. Tôi đã khóc theo chừng cơn nức nở của người bầm ấy. Người ba đã dành cho cậu bé tự kỷ giàu lãi khen ngợi cho, đã luôn nhìn cậu bé cùng thái chừng khôn xiết trân quý trọng và kiên nhẫn lắng nhai cậu - dù sự “lắng nhai” có khi chỉ là kì ánh mắt thấu đáo hiểu vì cậu bé khăng khăng không nói hay, san sẻ gì. Và cậu bé đã cân xứng đáng cùng niềm tin của người ba khi băng qua ắt gia tộcc trò lầm giáo viên, chiếm áp giải nhất cá thi hội gia tộca toàn dài - điều mà không ai có trạng thái nghi tới. Người ba dạy tai ấy nguyên chừng là đơn đứa trẻ tự kỷ. Từng bị yêu thương tổn và chừng hiểu lãi khen ngợi cho dành cho đơn đứa trẻ khuyết thiếu có ý nghĩa lớn lao như thế nào. Niềm tin đặt giao đi sẽ dấn bay những trái ngọt ngào. Con là đơn món quà đặc biệt - đơn giản chỉ là cầm. Đó là thông điệp mà cỗ phim gửi tới có ý nghĩa như đơn câu dốt chú đặt mỗi một ông ba, bà bầm có trạng thái nắm tay con bước qua những chông gai.

(Theo Thanh Niên Online)

Khi con bạn không giống những đứa trẻ bình thường! Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét