Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Làm gì khi viêm đại tràng mãn tính

Hỏi: Xin chào Bác Sĩ. Tôi thường hay bị đau bụng vặt, có khi đau quặn mót đi ngoài, đi xong thì  baking soda mua ở đâu đỡ đau. Tôi được mấy người bạn bảo là đó là triệu chứng của bệnh viêm hết sức tràng mạn tính . Xin Bác Sĩ tham mưu cho tôi do sao tôi bị bệnh này và tôi cần phải làm chi ak. ( Đồng Thanh Rêu - Vĩnh Phúc) Trả lời:

Bạn Thanh Riêu thân mến!. Chúng tôi xin chia sớt cùng bạn những cơn đau bụng mà bạn phải gánh chịu. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Bệnh viêm cực kì tràng mãn tính là bệnh gây tổn xót thương màng nhầy hết sức tràng, dăm cối dẳng, khó điều động trị khỏi hoàn trả hoàn. Viêm đại tràng mãn tính xảy ra với những trường học hợp là bệnh nhân sau khi mắc bệnh xót thương hàn, lị túc trực khuẩn, lị amip… gây tổn thương, rồi để lại di chứng "sẹo" ở màng nhầy tuyệt tràng; dị ứng; loét không đặc hiệu; tự miễn là dịch; rối loạn thần kinh thực vật gây viêm loét;  nhiễm độc các chất như: thyroxin, ure máu cao… Biểu hiện đích thị của bệnh là: mệt mỏi, ăn ngủ kém, đầy bụng, hay cáu gắt, có trạng thái có sốt. Nếu bệnh nặng thì cơ thể gầy sút hốc hác.

Thêm nữa, bệnh nhân dịp còn phải chịu sự hành hạ của những cơn đau, đặc biệt là đau bụng ở vùng hố chậu hai bên huyễn hoặc vùng hạ sườn phải và trái, vùng hết sức tràng góc gan, góc lách, đau lan dọc theo khung tuyệt tràng, thường đau quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ, khi đau thường mót "đi ngoài", đi ngoài được thì giảm đau. Bệnh nhân mắc viêm đại tràng mạn thường đi sau lỏng nhiều lần một ngày, phân có nhầy, máu; huyễn hoặc lúc baking soda mua ở đâu đầu táo bón, sau phân có nhầy, máu.

Với trường hợp của bạn, thì lời khuyên của chúng tao cho bạn là bạn thành thử đi nhà tù cụ trạng thái ở chuyên khoa tiêu hóa để xác định căn nguyên và điều động trị dứt điểm ngay từ đầu, không để bệnh trở nên mạn tính. Ăn chín uống sôi là một trong những cách tốt để phòng tránh bệnh viêm tuyệt tràng mạn một cách hiệu quả. BS.Nguyễn Bằng Việt -SKDS

Tweet

Làm gì khi viêm đại tràng mãn tính Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tin tcc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét